Lượt xem: 701

Cử tri Sóc Trăng nô nức tham gia bầu cử Trưởng ban nhân dân khóm, ấp nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sáng ngày 07/5/2022, đồng loạt các khóm, ấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng khai mạc cuộc bầu cử chức danh Trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022- 2027. Ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri đã có mặt tại điểm bỏ phiếu để lựa chọn những người có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

 

    * Thành phố Sóc Trăng


Điểm bầu cử Khóm 6 Phường 6, thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

 

    Trong đợt bầu cử lần này, toàn thành phố Sóc Trăng có 60 tổ bầu cử với 60 ứng cử viên ứng cử chức danh Trưởng ban nhân dân khóm. Có 31.900 cử tri (đại diện hộ gia đình) tham gia bỏ phiếu.

    Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, các địa phương cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, công chức và nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của pháp luật về bầu cử nhằm nâng cao ý thức làm chủ, tự giác, tích cực tham gia bầu cử. Đồng thời, phân công các đoàn thể hỗ trợ các tổ bầu cử, tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con cử tri tham gia bầu cử đúng tiến độ.

    Cùng với việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia bỏ phiếu đúng luật định. Đối với những cử tri là người cao tuổi neo đơn, khuyết tật, các phường cũng chuẩn bị thùng phiếu phụ chuyển đến tận nhà để cử tri thực hiện quyền công dân của minh.

    Cuộc bầu cử Trưởng ban nhân dân khóm trên địa bàn thành phố Sóc Trăng diễn ra trong không khí phấn khởi, dân chủ, khách quan, cử tri thực hiện tốt quyền công dân của mình, tuân thủ nghiêm các quy định bầu cử; công tác giữ gìn an ninh, trật tự được đảm bảo để cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối.

    * Huyện Trần Đề

    Hòa chung không khí nô nức của các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng, sáng ngày 07/5, 57 ấp trên địa bàn huyện Trần Đề đã tổ chức bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Cử tri huyện Trần Đề phấn khởi đi bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ảnh Văn Sông

 

    Có trên 29.000 cử tri lần lượt đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện nghĩa vụ công dân. Trong đợt bầu cử lần này, huyện Trần Đề có 57 ứng cử viên, trong đó 100%  là đảng viên, 18 tái cử người,  dân tộc thiểu số  28 người và nữ 6 người. Công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, thùng phiếu được kiểm tra và niêm phong cẩn thận, công tác an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống COVID-19 được đảm bảo.

    Hầu hết bà con cử tri đều phấn khởi và tin tưởng sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có tâm huyết, trách nhiệm để chăm lo đời sống nhân dân.

    * Huyện Mỹ Tú

    Sáng ngày 7/5/2022, đồng loạt 83 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã tổ chức khai mạc cuộc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027, trong đó có 75 điểm bầu cử tại nhà sinh hoạt cộng đồng, 06 điểm bầu cử tại trường học, 01 điểm tại cơ quan nhà nước và 01 điểm tại nhà hộ dân. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã đến bỏ phiếu và trực tiếp kiểm tra các điểm bầu cử trên địa bàn.


Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú Nguyễn Việt Phú bỏ phiếu bầu cử tại ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Trong cuộc bầu cử này, toàn huyện có 83 người được hiệp thương giới thiệu ứng cử để bầu trực tiếp chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp. Trong đó, có 22 người tái cử, 61 người ứng cử mới và 100% là đảng viên. Toàn huyện có 25.500 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Các xã hoàn thành công tác bầu cử sớm như: Thuận Hưng, Long Hưng, Phú Mỹ,…

    Việc niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri, nội quy, thể lệ bầu cử, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở ấp, nhà sinh hoạt cộng đồng; các điểm bỏ phiếu được các địa phương chú trọng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trước và trong ngày bầu cử cũng được tăng cường, nhất là tại các điểm bỏ phiếu.

    Thông qua bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm tiếp tục phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân trong việc trực tiếp bầu chọn người có đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm cao, uy tín, tâm huyết đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong công tác điều hành, thực hiện nhiệm vụ ở cộng đồng dân cư và nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh.

    * Huyện Châu Thành

    Đúng 7 giờ, ngày 7/5/2022, 56 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Châu Thành đã đồng loạt tổ chức khai mạc. Tại ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa, cử tri đến rất sớm để xem lại tiểu sử ứng cử viên, qua đó xem xét, bầu chọn ra những người đủ đức, đủ tài, tâm huyết với công việc, trách nhiệm với nhân dân. Đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành đã đến dự và bỏ lá phiếu đầu tiên.


Khai mạc bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ 2022- 2027 tại ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa. Ảnh Thu Ngân

 

    Trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện Châu Thành 25.100 cử tri  đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ 2022- 2027. Công tác tổ chức đã được thực hiện đúng theo quy định, đối với công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng các quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm; đồng thời tổ chức tốt việc tổng kết nhiệm kỳ ấp, qua đó phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc tham gia bàn và biểu quyết các vấn đề quan trọng ở cộng đồng dân cư, làm cơ sở cho chính quyền quyết định.

    Việc triển khai tuyên truyền được các địa phương thực hiện với nhiều hình thức cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Toàn huyện có 56 ứng cử viên tham gia ứng cử, trong đó 100% người ứng cử là đảng viên; tái cử 10 người; chiếm 17,8%; 46 người ứng cử mới; 24 người dân tộc khmer, chiếm 42,8%; nữ có 05 người, chiếm 8,9%.

    Trong ngày bầu cử, hoạt động bỏ phiếu của cử tri được tiến hành liên tục đảm bảo thời gian. Trong quá trình bầu cử, các thành viên Tổ bầu cử thể hiện sự ân cần, lịch sự, hướng dẫn tận tình cho cử tri nhận phiếu bầu, bỏ phiếu vào thùng phiếu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử trên địa bàn đảm bảo an toàn, không có trường hợp khiếu nại, tố cáo xảy ra trong thời gian tổ chức bầu cử. Việc kiểm phiếu xác định ứng viên trúng cử sẽ được tiến hành ngay sau kết thúc bầu cử và đảm bảo đúng theo quy định.

Nhóm PV



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 7066
  • Trong tuần: 77,773
  • Tất cả: 11,801,093